SiGN

14 02 2008

Two weeks ago nag-usap kami ng mamsy ko sa phone. Syempre sa usapan namin di mawawala yung tanong tungkol sa love life ko…

Ewan ko ba, tuwing may makakausap ako na malapit sa akin talagang hindi maaalis ang mga katanungang ito: Misyel, kamusta na lablayp mo? May boyfriend ka na? May manliligaw ka ba dyan? Di ka pa mag-aasawa?

Waaahhh! Minsan nakakaasar na din, kaya kadalasan kong sagot eh “next question please!”. Nakakapagtaka ba na wala akong bf sa ngayon? Siguro naiinip na din sila. Si ako? Hmmm, minsan natatanong ko din yan sa sarili ko pero masaya at nageenjoy naman ako bilang singgol sa ngayon kaya di ako nababahala ng husto.

Sa usapan namin ng mama ko nasabi niya, na angย unang babati sa akin sa Valentine yun na daw yung guy na para sa akin. Anak ng tokwa! Natawa ako sa sinabi ni mamsy at napagisip. Pano kung ang taong yun ehย hate na hate ko? Kung totoo ang sign di yari ako!๐Ÿ˜€

Lumipas ang dalawang linggo nalimutan ko na yung sinabi ni mamsy. Kaso kanina biglang pumasok sa isipan kong nilulumot na yung sinabi niya…

Mantakin mong ย unang bumati sa akin at tumawag sa cell ko eh yung chat buddy ko, wala sa isip ko na Valentine na pala nagulat lang ako nung binati niya ako ng happy heart’s day. Is that a good sign? Totoo nga ba yan? Tignan natin…

Sensya na gusto ko lang i-share sa inyo yan pero ang totoo gusto ko lang din batiin kayo ng isang Maligayang Araw ng mga Puso!

Never take for granted every person close to your heart because you might wake up one day and realize that you have lost a diamond because you were too busy collecting stones.

I

heart.jpg

YOU ALL!


Mga Tugon

Information

21 responses

14 02 2008
MARU

hala kaaaaaaaaa! bah! malay mo at yun na nga siya.๐Ÿ˜€ happy valentines, misyel!๐Ÿ˜€

Misyel: Hmm, ewan ko lang Ms Maru malalaman ko pagdating ng panahon hahahha! Belated happy balentayn!

14 02 2008
Rhapsody

hapi valentines sis! kung minsan totoo daw yang mga sign eh… hintayin natin.

Misyel: Ehehe.. Belated happy valentine to you sis!

14 02 2008
linglingbells

baka tama nga ang sign.. hehe! hapi balentayms!

Misyel: Baka or kalabaw? haha!

14 02 2008
lilmiz

mother knows best๐Ÿ˜€ weeeh ahehe hapi balentayms! 14 pa dyan sa inyo eh ahehe, late kayo๐Ÿ˜›

Misyel: Sabi nga nila, hmm tama nga kaya? wehehe!

14 02 2008
koreanmine

awww c chat budyy, bida uli at sa balemtyms episode pa๐Ÿ˜‰ ahihi :kilig:

Misyel: Sumisikat siya ng hindi niya nalalaman, hahaha!

15 02 2008
randomdemeanor

wag ka padadala sa sign…let your heart be your guide..chaaaruuut!! kumusta naman yun..hhaahh!!!
pero its also nice to take your mom’s advice…

Misyel: Wow ang galing ng advice, salamat ha! Mas mahalaga pa din talaga ang nararamdaman kesa sa sign sign na yan! hehehe…

15 02 2008
taroogs

hmmm… parang mahirap isipin na wala kang boypren sa kasalukuyan… ikaw pa na isang Cover Girl sa mga sikat na magazines? hehehe๐Ÿ™‚

Misyel: Aysus! Di nga mabenta yung mga magazine dahil ako ang cover nila.๐Ÿ˜†

15 02 2008
foobarph

lolz! pati sign siguradong sumuko na sayo misyel. nyahaha!

plug: guys, paki review/comment nman yung kabanata 2 sa ginagawa nming kwento… http://tagalogonlinepocketbook.wordpress.com/2008/02/09/kabanata-2-walang-paglagyan/ – bukas kasi i re release na yung kabanata 3 kaya we need all the inputs we can have pra mpaganda ang story… salamat po! happy friday sa inyong lahat!

Misyel: Ang yabang! May ebidensya ka ba dyan? Hahaha! Che!๐Ÿ˜›

15 02 2008
ladyracer

belated happy valentine’s po๐Ÿ™‚

Misyel: Same to you sis!๐Ÿ˜‰

15 02 2008
mousey

happy valentine’s day sa iyo miss misyel.

Misyel: Thank you Mousey! Happy Balentayms din!๐Ÿ™‚

15 02 2008
NJ

Hi Misyel,
hope you enjoyed your valentines day kahit singgol ka…. and sana next year may valentino ka na, di ba?!!! baka sya na nga?! sabi nga nila take it slowly kase pag mabilaukan ka mahirap na. hehehe..

NJ

Misyel: Naku korek yang sinabi mo, kung dahan-dahan mas sigurado! Enjoy naman ako nung valentines, I spent it with my friends here in Tor.

15 02 2008
joy

Isa lang masasabi ko diyan Misyel – read mo ang Your Love Coach!๐Ÿ™‚ By the way, I posted my interview as a love coach on my A Pinay In England blog. Punta na.

And see you tomorrow sa Usapang Pinoy 3pm UK time! Bawal mag-absent.

Punta ka sa Future Radio. Click on LISTEN ONLINE at ayun, makakarinig ka na ng Pinoy music at talakayan about issues affecting Pinoys in the Philippines, the UK, the US and elsewhere.

At pwede ka pang makipag talakayan sa amin. Mag instant message ka using the INSTANT MESSENGER sa home page ng Future Radio.

Kung na-miss mo ang first show, punta ka lang sa The Goddess In You – Maiden Voyage. At the end of that post is a link where I have uploaded the entire first show.

And other shows have been uploaded on A Pinay In England. Just click on Podcast under Categories.

Misyel: Sorry Ms Joy lagi akong absent every Sat, nasa layasan kasi ako basta weekend. Buti na lang may Podcast!๐Ÿ™‚

16 02 2008
Fau Rafili

parang wala naman wenta talaga balentayms…

Misyel: Isang ordinaryong araw lang para sa mga singgol, hehe..

16 02 2008
iceyelo

Belated hapi Balentayms misyel.๐Ÿ™‚ parang iwas na iwas sa topic ng boyprenan hehehe

Misyel: Iwas na iwas ka dyan, hahaha!

17 02 2008
ann

Oks lang yan di lang naman para sa mga may bf ang valentine’s. Malapit na sya dumating, magugulat silang lahat…hehehe.

Misyel: Aysus, malapit na nga kaya?๐Ÿ˜€

17 02 2008
camilleeee

wawaweiiiii! uuuyyyyy! haha kinilig daw ako.

malay mo nga sis๐Ÿ˜‰

sabi nila, ang love di raw minsan hinahanap. kusang dumarating daw. ๐Ÿ˜‰

ahahahayyy!

Misyel: Tama ka di talaga yan hinahanap, nanggugulat lang basta.๐Ÿ˜†

18 02 2008
sommer

…uuuuuyyyy!!! malay mo naman sya na!=)

Misyel: hehehe.. *kiligz

19 02 2008
claire

belated valentines greetings!!!๐Ÿ™‚

Misyel: Thanks Claire, salamat din sa pagdaan.

19 02 2008
foobarph

hehe, i hart you! ^^

Misyel: i hart you two este too!๐Ÿ˜€

19 02 2008
Insan

Basta ako si Kupya pa rin ang gusto ko para sa ‘yo. Ilang panahon na lang senador na siya. Hehehe!

Misyel: Bwahahaha! Baka lola na si Lana eh di pa din yun mangyari.๐Ÿ˜€ Kuya, hinay-hinay lang sa kain ng mga taba dyan baka ma-emergency ka ulit hehe.

22 02 2008
angel

kung wafu naman.., ahehehe why not? lols..

Mag-iwan ng Tugon

