Because I’m a Girl

12 01 2008

Gusto mo bang mag-emote, ma-inluv at sumakit ang dibdib? Try mong panoorin yang video sa baba…

Shinare ng cousin ko sa akin. Naramdaman ko yang mga nabanggit ko kaya naisipan ko lang ibahagi din. Siguro yung iba sa inyo napanood na yang bidyong yan. Gandang musika at mala-telenovela ang dating. Napa-search tuloy ako about sa lyrics ng kanta, buti na lang meron at nakita ko nga dito.

Tulo luha ko after ko yan mapanood…

luha

Ikaw kaya ganun din?

[the guy said]
There is a girl whom I love. Now I can`t stay with her, but I still love her.


Mga Tugon

Information

34 responses

12 01 2008
isay

nice vi nga, lalo na para sa mga inlove

Misyel: Thanks for taking time to watched the video and for visiting my site tooπŸ™‚

12 01 2008
jojie

waaahhhh!!! walang sound pyuter ko!

Misyel: sayang, dbale basahin mo na lang yung lyrics tapos panoorin yung video parang nadinig mo na din dba? hehe, walang kwentang sagot ni misyelπŸ˜†

12 01 2008
camilleeee

waaaaahhh.. ganda nga ng video na to. una kong napanood to last year tas naiyak ako. romantik talaga.

bilib ako sa guy, binigay nya talaga ang ‘mata’ nya para lang makakita ang babaeng mahal nya. awww..

Misyel: Ang sweet! Kainis ngayon ko lang to napanood, pero huli man daw atleast naiyak pa din at nagenjoy!πŸ™‚

12 01 2008
Raymond Lee Quijano

misyel… salamat sa naishare mo.
galit ako sayo, pinaiyak mo ako.
tangina… ayaw tumigil…

hama: yan kasi, karma yan
minako: oo nga, dapat lang sayo yan
foo: shaddap!

Misyel: hehe… SOrry Foo napaiyak kita pero kahit naman paminsan-minsan eh ok din yan sa’yo at ng mahugasan mga mata mo ng alatπŸ™‚ Thanks din sa mga na-research mo, ang galing talaga!

12 01 2008
Raymond Lee Quijano

ano ba yan… pag inspired talaga ako, kung anu-ano ang kaya kong gawin at i post… arg…

eto, para sa inyong lahat at ng hindi na kayo mapagod sa kaka research.

———–

English Translation of “Because I’m a Girl” by KISS

I just can’t understand the ways
Of all the men and their mistakes
You give them all your heart
And then they rip it all away

You told me how much you loved me
And how our love was meant to be
And I believed in you
I thought that you would set me free

(REFRAIN):
You should’ve just told me the truth
That I wasn’t the girl for you
Still, I didn’t have a clue
So my heart depended on you, whoa

(CHORUS):
Although I’ll say I hate you now
Though I’ll shout and curse you out
I’ll always have love for you
Because I am a girl

Been told a man will leave you cold
Get sick of you and bored
I know that it’s no lie
I gave my all, still I just cry

Never again will I be fooled
To give my all when nothing’s true
I won’t be played again
But I will fall in love again

(REFRAIN)

(CHORUS)

I loved you so
Now you leave me in the cold
How could this be
I thought that you’d only love me

Into the night
I will pray that you’re alright
You hurt me so
I just can’t let you go

You took advantage of my willingness
To do anything for love
Now I’m the only one in pain
Will you please take it all away

Never thought being born a girl
How I can love you and be burned
And now I will build a wall
To never get torn again

———-

Because I’m A Girl – Koreano lyrics
Kiss – Because I’m a Girl

Yuh Ja Ee Ni Ka

Do dae cheh all soo ga obbso, namja duel ee ma eum
won hal daeng un jeg go, da joo ni ee jen dduh nan deh
ee run juk chuh eum ee ra go, nuh nun tuk byul ha da nun
kul mal eul mid usso, nae gen haeng bok ee ussuh

Maul eul ha ji kuh rae suh, nae ga shil uh jyot da go
nun ji ga ob nun nah nuel bo chae gi man haessuh
nuh reul yok ha myun suh do, man ee kuh ri eul go ya
sarang ee jun boo een na nun yuh ja ee ni ka

Mo deun gul ship geh da joo myun
kum bang shil jung nae nun geh
namja deul ussuh tuel rin mal kat ji ahn ah
da shi nun sok ji anh oh ri, ma eum muk uh ji man
ddo da shi sarang eh moo nuh ji nun geh yuh ja ya

Maul eul ha ji kuh rae suh, nae ga shil uh jyot da go
nun ji ga ob nun nah nuel bo chae gi man haessuh
nuh reul yok ha myun suh do, man ee kuh ri eul go ya
sarang ee jun boo een na nun yuh ja ee ni ka

[narration]
Oh nuel oo rin hae yuh jyot ssuh
boo dee hang bok ha rah go
noh boh dah joh eun sah ram mahn nah gil bah rahn dah go
noh doh dah reun nam ja rang ddok kat tae
nal sarang han dah go mahl han dden on jeh go
sul jik hee na… nee gah jahl den eun goh shi roh
na bo dah yeh boon yuhja mahn na hang bok ha geh jahl sahl myun oh tok hae
keu roh dah nahl jung mahl Eee joh boh rhee myun oh tok hae
nahn Ee rok keh him deun deh.. him deul roh jook ket neun deh
ah jik doh nohl noh moo sarang ha neun deh

Sarang eul wi hae suh ra myun
mo deun da hal soo it nun
yuh ja ee chak han bun nung eul
ee young ha ji nun mal ah jwo

Han yuh ja yo tae unna, sarang bahd go sa nun geh
ee ruh geh him duel go, oh ryul eul jul molla suh

nuh reul yok ha myun suh do, man ee kuh ri eul go ya
sarang ee jun boo een na nun yuh ja ee ni ka
nuh reul yok ha myun suh do, man ee kuh ri eul go ya
sarang ee jun boo een na nun yuh ja ee ni ka

———-

Kiss (officially K.I.S.S., as to distinguish it from the rock band), was a Korean pop female trio. Their first single, “μ—¬μž μ΄λ‹ˆκΉŒ” (Because I’m A Girl) was a huge hit in 2002, which can be attributed to its melodramatic video of the sacrifice one can make for love. This video spread like wildfire over the internet, becoming a very popular music video. This helped to launch the career of K.I.S.S by sending the song to the top of the charts, and an album quickly followed. However, the group quickly disbanded amid reports that there was internal squabbling. Although all three members are currently inactive, Jini (the Korean-American member) has vowed to return in some capacity and even has an official site up

————-

http://www.kissinfo.net/ <– download link for WMV seems not working.

————-

http://www.kissinfo.net/kissen.php <– some pictures to ponder at…

————-

hay… old school na daw ang videong ito… nak ng! bakit ngayon ko lang nakita ito, huwahh! di bale… at least may bago na namang inpirasyon bukod sa mga ex girlfriends. ^^

12 01 2008
Raymond Lee Quijano

isa pa… talaga naman…

Kung Alam Mo Lang
by Roxanne Barcelo

Hindi mo na kailangan pa
Ito’y sabihin pa
Na mayroong nagbago sa loob ng puso mo
Wala akong magagawa
Kundi palayain ka
Kaya’t pinilit kong wag aminin sa iyo

Kung alam mo lang kaya
Ang tunay na nadarama
Nanaisin mo pa bang lumayo sa piling ko
At kung alam mo lang sana
Kailanma’y di mawawala
Ang pag ibig ko sa yo laging nasa puso ko

Akala ko ay kaya na
Ngayong wala ka na
Ngunit hindi pala limutin kay di magawa
Palagi kong tinatanong
Sa sarili ko ito
Ikaw ba’y lalayo
Kung lahat ay inamin ko

Kung alam mo lang kaya
Ang tunay na nadarama
Nanaisin mo pa bang lumayo sa piling ko
At kung alam mo lang sana
Kailanma’y di mawawala
Ang pag ibig ko sa yo laging nasa puso ko

Pipilitin kong itago ang lahat nito
Ngunit patuloy kong tanong
Kailan kaya magwawakas
Oh ito

Kung alam mo lang kaya
Ang tunay na nadarama
Nanaisin mo pa bang lumayo sa piling ko
At kung alam mo lang sana
Kailanma’y di mawawala
Ang pag ibig ko sa yo laging nasa puso ko

Kung alam mo lang kaya
Ang tunay na nadarama
Nanaisin mo pa bang lumayo sa piling ko

12 01 2008
Raymond Lee Quijano

oh eto pa, tagalog version ng video. wahehehehe!

12 01 2008
FunkyBangaw

Wow! galing nito ah! Pero siyempre kunyari di ako naluha kasi i’m a boy.πŸ™‚

Misyel: Kunyari di ko di alam na naluha ka kasi wala naman talaga akong ebidensyaπŸ˜† Teka parang kilala kita?! hahaha…

12 01 2008
chuvaness

waaaaaaaahhh…..am sooo gonna watch it tomorrow! first thing! excited ako….ahahhahaha…walang vedio ditoooooo

12 01 2008
ladyracer

i’ve seen this video but i can’t exactly remember when. yup, the video is so touching. wish ko lang may makilala akong ganyan dinπŸ™‚ asa pa!

Misyel: I’m having this feeling na makikilala mo na sya, soon!πŸ™‚

12 01 2008
x0x0

saw it years ago… until now naiiyak pa rin ako… pinakita rin namin to sa guy friends namin.. pati ba naman sila naiiyak? lol.. one of the most dramatic vids ever made

Misyel: Yeah, you’re absolutely right! So touching and romantic… Thanks for the visit!πŸ˜‰

12 01 2008
angel

oo grabe kkaiyak talaga yhang vid na yan.. basta korean magaling sa mga ganyang ka dramahan.. disbanded na ang kiss isang member na lang yung active ngayon sa showbiz.. isa lang yan sa mga sobrang nakakaiyak na korean videos dami pa yan lalo pa yung sa SG wannabe..

Misyel: Naku sinabi mo basta korean ang galing sa mga ganyan klaseng video… Madami pa akong dapat panoorin.

13 01 2008
homebodyhubby

‘salbahe’ ka misyel, antagal ko ni-download, tapos paiiyakin mo lang kami ni misis? πŸ˜₯ πŸ˜₯

“katrabaho” ko pa nuon yung guy, kaya agad akong naka-relate!

in that kind of hobby or “passion” THOSE TWO are his assets! it only proves that his LOVE is more stronger than his PASSION! πŸ™‚

YES misyel, ako man ganun din… HANDA at KAYA kong gawin yun para kay misis. maski na BUONG BUHAY KO pa!
hindi ko na lang nisabi ULI… baka lalo lang kami mapaiyak?

Salamat sa paalala. πŸ˜‰

Misyel: Naku sorry po, di ko sinasadya hehehe! Ang sweet mo talaga, sana lang makatagpo ako ng tulad niyo.πŸ™‚

13 01 2008
sommer

whaaaa!! kaiyak!!! kahit pinanuod ko lang yung vid, naiyak ako promise!:'(
…pareho kayo ni mylene, yung vid nya, naalala ko ex ko.huwaaaa!!!

Misyel: Bumalik ang alaala huh? hehe… Ako din ganun naramdaman eh, whaaa!

13 01 2008
chuvaness

hinde ko tinapos kase ayokong maiyakkkk

hanggang dun lang sa umuulan na scene…hahahah

pero mamya mag eemote ako papanoorin ko natalagaaaaaaa

Misyel: Daya, tapusin mo! Maganda naman eh….πŸ™‚

13 01 2008
ann

Pag inlove ka or loveless ang bilis mo maapektuhan ng mga love songs.

Misyel: Naku sinabi mo pa ate! Kaya nga ang dali ko naapektuhan, hihihi… Alin kaya ako dun sa dalawa?πŸ˜€

13 01 2008
koreanmine

lagi ko napapa nood yung ibang scene nito sa mga videoke, dito pala yun waaaa!! tulo luha at sipon ko !! npaka ngalngalin q pa nmn :((

Misyel: Pareho tayo, isa din akong ngalngalin!πŸ˜€

13 01 2008
Maldito

may copy ako nito sa cp ko…ahehehe…hala mo!dami mong pinaiyak…..hay….ganda ng gurl….sana akin nalang siya///lols/

Misyel: Oo nga eh dami ko napaiyak, talagang nandamay pa ako eh no? Yaan mo hagilapin natin kung available pa siya at baka kayo pala talaga…πŸ˜†

13 01 2008
karmi

hay nku, paborito ko rin yang Because im a girl.. nakakaiyak sobra..😦 ung tipong kahit na di ko maintindihan ung lyrics ng kanta, nadala pa rin ako sa vid..

binigay nya ung mata nya dun sa babae.. so sweet yet so sad..

hay, love nga naman….

Misyel: Ako nga as in hinanap ko talaga kung may lyrics na english version para mas maintidihan ko, ang gandang vid!

13 01 2008
Leah

kaiyak naman – emote ako. nice find.

Sana ganyan ka-deep ang love na mahanap mo.

Misyel: Sana ate mag-dilang anghel ka, aywish aywish!

13 01 2008
defpotec

ganda ng girl.. .napanood ko na to dati e.. nakaak tats. pero ngayon ko lang naisip.. bading ba yung guy? dun sa part na 5:41

Misyel: Yan nga din tanong ko sa pinsan ko kung bading ba yung assistant nung guy, ibang klase eh… Hmmm, baka naman masama lang ang loob niya na mawawalan na siya ng trabaho at buddy. Salamat pala sa bisita, na-tats ako sobra!πŸ˜‰

13 01 2008
k3mbot

siyeeeettttttttttttttttttttt.

so touching… napakadakila ng love ni Tristan ( ung guy, un kasi name niya sa Stairway to heaven)

durog na naman ang puso ko.

Misyel: Tuwing mapapanood ko to nadudurog ang puso ko, buti na lang ang bilis din magbuo hehe.

14 01 2008
kneeko

wahhhhhh nakakaiyak di ko maopen eh hehehe

happy new year parekoy!

Misyel: Yan ang sobrang nakakaiyak pare! Happy New Year din po!

14 01 2008
repah

anu ba yan… naiyak ako ng mga ganitong moment… huhuhuhu… my naalala na naman ako… waaaaaaahhhh

Misyel: Uyyy, sino? Bulong mo naman sa akin!πŸ˜€

14 01 2008
gina

What a sad, sad story naman.

Misyel: Oo nga ate eh, huhuhu… *singhot!

14 01 2008
smiley

kakaiyak talaga sarap ulit-ulitin at balik-balikan.

Misyel: Naku sinabi mo pa, salamat pala dahil ikaw ang salarin kung bakit ako naiyak nung isang araw hehehe!

14 01 2008
myglitch

Off topic po, I need a favor. Pwede po magrequest na maedit ang link ko, medyo pahirapan po yata para maindex ulit. Please po. Many thanks po.

Misyel: Done!πŸ˜‰ Glitch, may blogspot ka pala? Hmm, ma-chek nga hehe..

15 01 2008
jay

hahahaha i’m a boy kaya wala lang.

Misyel: hehe, girl thing…pero pwede din naman maluha ang boy dba?πŸ˜€ salamat sa daan!πŸ™‚

15 01 2008
cielo

once ive seen my my teen daugther ishi crying over a korean MTV, this is the same video that makes her cry….
This is waht we call unconditional love whewwwwww.

Misyel: Hi Cielo! Nice to see you here! Thanks for dropping by.

17 01 2008
annemarie17

ang lakas mo magpaiyak Misyel!!! Kainis ka! hehehe

Misyel: Chori po! ahihihi! Exercise yan sa mata.πŸ˜€

23 01 2008
NJ

darn it! u made me cry too hahahaha… i mean that vid…. grabe!!!

23 01 2008
NJ

sandali hirit uli ako…. sana isang eyes lang yung donate ya… pra tag isa sila… waaaaaaaaahhh

5 02 2008
vennisjean

Ang lungkot….walang happy ending pero napaiyak ako sa unselfishness nung lalaki.

8 02 2008
jophil

napanood ko na to.. oo nga ang lungkot ng story..

Mag-iwan ng Tugon

