Ang Bachelor

22 11 2007

Naloka ako sa ending ng The Bachelor, isang romance reality series sa t.v. kung saan isang guy ay pipili ng mapapangasawa nya or hahanap ng kanyang one true love sa 25 girls na naghahanap din ng hubby. Mala-fairytale ang show na ito kaya nung one time napalipat ako ng channel, na-hook ang gurlaloo kaso that time eh malapit na din matapos yung series.

Paanong di ako mahu-hook eh anak ng patis! Ang macho fafa ni Mr. Bachelor, nahuli nga lang ako kundi sana sumama ako sa audition ng mga bachelorette (come on! libre naman mangarap!)πŸ˜€

Every week makakadate niya yung mga girl tapos at the end of the show mamimili siya ng tatanggalin. So last Monday excited si ako mapanood ito kasi finally pipili na siya ng wifey to be niya. Kaso naimbyerna ang mga nakanood at syempre pa kasama ako doon sa mga napataas kilay. Mantakin mo ba naman dalawang almost perfect na girls na yung nahuli tapos biglang wala siyang napili sa kanila!

Haysus kakalukring talaga, inabot ng almost 2 months yung show tapos ganun lang ang end! Kaya ngayon ang daming comment na nalabas para kay Mr. Bachelor kesyo badaf daw siya, narcissist, dating somebody else, he’s a jerk at kung anu-ano pa…. Pero ang main reason na sinasabi niya di siya na-inlove sa kanila and ayaw niya dayain sarili niya at yung mga babae.

Oh well, may punto naman din si fafa hindi lahat pwede daanin sa bilis at bugso ng puson puso damdamin…

Naalala ko tuloy yung text na natanggap ko mula sa isa pang bachelor, “i mis u na tlaga sna may empty space pa for me, do u blieve in second chance?” Hayy, hindi ko alam kung papatulan ko yang text na yan, yung second cup pwede pa, masarap ata yun hehehe lalo na ngayon sobrang lamig na.πŸ˜€


Mga Tugon

Information

22 responses

22 11 2007
becky

hahaha.. wat an ending.. nakakaloka tlga..
well ung last n napanood kong bachelor hmmm ung ending naman nde totoong mayaman cya, nainis ako.. nde ko n tinapos hahahaha… ewan ko ba.. hehehehe

la lang..

22 11 2007
angelbert

bading yun!!! lalaki din ang tayp nun kaya hindi sya pumili ng gerl! wahahaha, maling show ata ung nasalihan nya!πŸ˜€

22 11 2007
Leah

may punto si Angelbert, baka nga…lol

pero ..hay fafa talaga.

Sumali na pala ako sa WP Pinoy pero I dont know what to do next.

23 11 2007
cdy173

madalas akong manood ng the bachelor,pero this one di ko napanood.badtrip naman ang ending.pwede palang di mamimili ung bachelor. eh bat pa xa sumali dun?

23 11 2007
bruhilda

sana hindi sa the bachelor sya sumali. kasi di naman pala gurl type nya. dapat rumampa na lang sya kung fafa ang hanap nya.

23 11 2007
MARU

madalas ko marinig na maganda nga raw ang show na yan. tsk tsk tsk…kaso nasa ibang “bansa” ako kaya wala yan sa tv namin.πŸ˜€

23 11 2007
ris

ah pwede pala yun na wala siyang pipiliin? ayos ah.. di bale misyel, it’s a sign for you to take your chance! hehehe

23 11 2007
jojie

uy aliw din ako diyan dati. kaya lang nung ma-realize kong ang mga bachelor e tinitikman lahat ng babaeng contestants ay naku naturn-off ako sa show! kulang na lang mag-orgy minsan. OA ba ko? hahahaha!

23 11 2007
Padre Salvi

c’mon. cliche na to sa bawat bachelor at bachelorette. yung iba, magbebreak. ewan ko kung anung sense ng palabas na to. haha.

haha. talagang sinearch ko pa kung sino yan. diba si brad womack yan! haha.

ayon sa wikipedia. 2 palang sa 11 ang nagpapakasal. lahat sila nag break.

Misyel: Actually wala talagang sense, macho lang talaga si brad yun lang un! hehe.. Salamat sa bisitaπŸ™‚

23 11 2007
angelbert

nasagot ko na yung tag mo!πŸ˜€

24 11 2007
repah

baka nga badaf xa! o kya ayaw nya lng mgkaroon muna ng comitment!

24 11 2007
Maldito

maybe hes not really gay…..kung ikaw kaya..will you find the woman of your dreams by merely selecting 25 gurls na kung iisipin yung show naman ang pumili at “indi personal” choice ng lalaki.? Come on..pathetic yung realiy shows…i will not even call it reality since yung iba planado na yang ibang scenes…tapos magpapakasal ka without even knowing that girl, ilang months lang ba ang ariing niyan?sa palagay mo makilala mo talaga ang taong para sayo for just a span of months? o siya!mag kape nalang tayu..without questions pa ko..ahehe

agaisnt kasi ako sa reality shows kasi psychology ako..lols.

24 11 2007
kneeko

pre… penge nga 2nd cup or 3rd cup hehehe

24 11 2007
Banana

hi hello lol wala lang..

24 11 2007
kengkay

kape kape na lang… ano kaya ang drama nung bachelor na yon? scripted kaya yon o kaya e drama lang nya.. balitaan mo nga ako, hehe.

24 11 2007
dEe

kaloka. baka naman talagang ayaw niya lang sa kanila, baka me iba syang napupusuan hahaha.

25 11 2007
ann

Napapanood ko rin yan, pero di ko rin yata nakita yang episode na yan. Pwede pala na walang mapili. Sana kunwari may napili then off cam na lang kalasan.

25 11 2007
rhapsody

uy… second chance daw…

dati favorite ko din panoorin yan eh.. pati ung bachelorette.. kaya lang kakainis kasi minsan may bading pala sa mga pagpipiliang bachelors..

25 11 2007
joy

So you like reality shows? πŸ˜€ Are you coming home to Manila this December? If you are, join us on the 16th of December, 6pm, Alabang Town Centre!

joy
The Goddess In You
Norwich Daily Photo
Your Love Coach

26 11 2007
S3lv0

hehehe palagay ko naman kasi yun mali ay ang concept mismo ng show na ito. paano mo naman idadaan sa isang paligsahan ang isang bagay na tulad ng pag-ibig. yung tipong na set ang ang expectations ng mga tao na inthe end may mapipili sya – pero di naman talaga ganun sa totoong buhay, sa iba siguro posible pero di sa lahat. ayan tuloy in the end dahil wala sa inexpect ng mga audience ang naging ending nagkalat ang speculations.

26 11 2007
BURAOT

2 lang ibig sabihin nun… either isa talaga syang bading o gentleman lang talaga sya.. hmmptt! kaya nga ayaw kong sumali sa bachelor eh, mape-pressure lang ako… hehehee! kapalmuks!

26 11 2007
Jake The Miserable

Sali rin kaya ako diyan sa The Bachelor? Baka diyan ko na mahanap ang girlfriend ko, davah? Ahahahay! πŸ˜€ Girls ang lalapit sa’kin kahit mukha akong dork. πŸ˜€

Mag-iwan ng Tugon

