Mabuhay!

26 10 2007

Since this is my first post here, magpapakilala muna po ang inyong lingkod. Ehem, ehem (sabay hawi sa buhok, hehe)… Ako po’y si Misyel na taga Pinas ngunit sa kasalukuyan nagtatrabaho po dito sa Toronto, susubukan kong manirahan na din dito since maganda naman sa lahat except ‘di ko kasama ang mahal kong pamilya. Pero pwede naman gawan ng paraan yun pagdating ng araw (I’m crossing my fingers on that).

Mahilig ako mag-computer, most of the time kaharap ko ang monitor, kinakausap ko din sya kapag wala na talaga akong makausap hehe (parang baliw ahh!). Kung anu-ano pinaggagawa ko kapag nasa net na ako, sarap kasi mag-explore at one way din to communicate with your loved ones. Ano pa ba hilig ko bukod sa PC? hmmm… ang mag-shopping! Pero yan eh kung may atik, pero kung wala naman budget for that gimik na lang sa bahay kasama ang berks, konting kain lang and kantahan ok na yun sa amin tipid pa. Yup mahilig din ako kumanta, medyo di nga lang nahilig sa akin ang kanta nyahahaha!

Anyway, bakit nga ba ako nagba-blog? Wala lang, hahaha… Yun lang pala yun! Anak ng patis! Hindi joke lang po, pang-alis kasi ito ng lungkot ko at iba yung nabibigay nitong satisfaction kapag nailabas ko yung saloobin ko sa pamamagitan ng blogging, marami din akong nakikilalang tao sa iba’t-ibang parte ng mundo; may mga makukuha kang kaalaman mula sa kanila mabuti man o masama nyahahaha… May ilan na din akong naging kaibigan dahil dito and may nameet na din ako, recently lang nung umuwi ako ng Pinas… Dunno if you heard about Anna Manila or read her blog yet, it was a great priveleged na makita siya and makakwentuhan. May mga pinsan din ako na mahilig magblog at nagpupursige na tuloy ko pa ang pagblog. Last week sumali ako sa wordpress pinoy, kaya napagisipan ko lumipat ng site para mas okay sa forum. Maybe lipat ko mga entry ko sa dati kong blog dito sa mga susunod na araw.

Balitaan pa po tayo sa susunod and mabuhay tayong lahat! Keep on smiling! <”,>


Mga Tugon

Information

4 responses

26 10 2007
Kiko Matsing

Uy may wordpress blog na siya!!🙂

26 10 2007
ris

hi misyel! glad to see you here🙂

31 10 2007
kengkay

hi misyel, kilala ko si annamanila, pareho kaming member sa PMN😀 sana ma meet ko din silang lahat nung nanays dun kapag uwi namin next year😀 welkam.

11 11 2007
gasti

hi misyel! dis is gasti ur friendly outsider…salamat nga pala sa pagbisita sa blog ko..add na rin kita sa blogroll ko ha! kita-kits at basa-basa na lang..okirampa!

Mag-iwan ng Tugon

